Thuốc ngừa thai đơn thuần là gì?

Thuốc ngừa thai đơn thuần là gì?


Thuốc ngừa thai đơn thuần là loại thuốc chỉ chứa hormon progesteron, dùng ở dạng uống, là loại phù hợp cho người mẹ đang cho con bú vì nó không ảnh hưởng đến lượng sữa và chất lượng sữa. Trên thị trường, thuốc mang nhãn hiệu Exluton.

Thuốc ngừa thai đơn thuần là gì?


Cơ chế ngừa thai của loại thuốc này là làm dày lớp dịch nhầy cổ tử cung, gây khó khăn cho tinh trùng khi xâm nhập vào trong tử cung, và ngăn chặn sự rụng trứng khỏi buồng trứng vào khoảng giữa của chu kì kinh nguyệt.

Thuốc này hiệu quả không bằng thuốc ngừa thai phối hợp, chỉ khoảng 88%. Tuy nhiên, đây là biện pháp ngừa thai tin cậy của phụ nữ cho con bú, bởi bản chất hormon của phụ nữ cho con bú đã có tác dụng ức chế phần nào sự rụng trứng, nên dùng thuốc này có hiệu quả cao.
ưu điểm của loại thuốc này là:

>> PHÒNG CHỐNG BỆNH AIDS NHƯ THẾ NÀO?

Có thể sử dụng cho những bà mẹ cho con bú sau khi sinh 6 tuần.

Sô" lượng và chất lượng của sữa mẹ không hề thay đổi (thuốc uống ngừa thai tổng hợp có thể làm giảm lượng sữa mẹ).

Giảm đau và giảm lượng máu kinh khi hành kinh.

Không có tác dụng phụ của estrogen.

Không làm tăng các biến chứng có liên quan đến estrogen như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Phụ nữ uống thuốc ngừa thai hàng ngày không có khoảng cách nghỉ. Tất cả các viên thuốc đều có hormon (một vỉ có 28 hoặc 35 viên cùng màu). Điều này làm cho người sử dụng dễ nhớ hơn là những vỉ thuốc có 21 viên.

ít có các tác dụng phụ có liên quan đến progestin như mụn trứng cá, tăng cân so với thuốc ngừa thai tổng hợp.

Ngoài ra, thuốc có thể phòng tránh được bệnh u lành ở vú, ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng, bệnh viêm tiểu khung.

Nhược điểm của loại thuốc này là:

Cần phải uống đều đặn đúng giờ để có hiệu quả tốt nhất.

Đối với người có giới tính nữ khi cho con bú, nguy cơ có thai sẽ tăng thậm chí chỉ cần uống chậm hơn thời gian dự kiến khoảng vài tiếng dồng hồ, nếu từ hai viên trở lên sẽ càng làm tăng nguy cơ có thai. Trong trường hợp người phụ nữ không cho con bú thì chỉ cần chậm uống 2-3 giờ là có thể rụng trứng ngay. Không ngăn chặn được việc chửa ngoài tử cung.

Đốì với một số phụ nữ, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như vô kinh hoặc hành kinh ít, rong huyết hoặc ra máu nhẹ vào những ngày không đúng chu kì, khi mới sử dụng thuốc, tăng cân hoặc giảm cân, buồn nôn hoặc đau đầu, cương vú khi mới sử dụng thuốc.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.