Vòng ngừa thai là gì? Các loại vòng ngừa thai

Vòng ngừa thai là gì? Các loại vòng ngừa thai

Vòng ngừa thai là gì?

Vòng ngừa thai còn gọi là dụng cụ tử cung, thường được gọi là vòng vì trước đây nó có hình vòng tròn hay hình bánh xe. Vòng ngừa thai có tác dụng không cho trứng đã thụ tinh làm tổ. Hiệu quả tránh thụ thai đạt 95-97%. Đây là biện pháp ngừa thai phù hợp với những phụ nữ đã có một con hoặc đã có đủ sô" con mong muôn. Vòng ngừa thai không phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.

Vòng ngừa thai là gì? Các loại vòng ngừa thai


Trước khi đặt vòng ngừa thai, cần đo buồng tử cung để chọn cỡ vòng vừa với mình. Vòng quá to sẽ bị tống ra do tử cung co bóp, gây dau bụng, rong kinh. Vòng quá nhỏ có thể rơi ra ngoài hoặc tụt xuống, không chạm đáy tử cung, dẫn đến mất tác dụng tránh thai. Hỏi:

Có bao nhiêu loại vòng ngừa thai?

Vòng ngừa thai được làm từ chất dẻo mềm, một sô" được mạ đồng (như Cooper-7, Tcu380, Paragard). Một sô loại có chứa progesteron (Progestasert), chất này dần được hấp thụ vào cơ thể phụ nữ. Cả hai loại vòng ngừa thai mạ đồng và loại chứa hormon đều sẽ hết hiệu quả và phải được thay thế.

Các vòng ngừa thai bằng chất dẻo (như Lippes Loops) được thiết kế để đặt lâu dài trong tử cung mặc dù các nhà sản xuất gợi ý phải thay thế sau 5 nàm để phòng bệnh actinomyces.

Từ 1988 loại Paragard một dụng cụ hình chữ T phủ đồng do Howard Tatum thiết kế, được chỉ định cho các phụ nữ đã sinh con nhiều lần và không có chông chỉ định.

Các loại vòng ngừa thai không chứa hormon tránh được thai nhờ tạo ra phản ứng gây đáp ứng viêm tại chỗ làm dung giải phôi bào và tinh trùng, do đó ngăn cản được sự làm tổ của trứng do tăng lượng prostaglandin tạo thành tại chỗ. Ngoài đáp ứng viêm đó vòng ngừa thai chứa đồng còn làm thay đổi hoạt tính của cacbonic anhydrada và phosphataza kiềm và có thể ngăn cản các hiệu ứng estrogen lên nội mạc tử cung và các tác dụng cụ progesterone cung cấp một liều vi lượng của hormon ngăn cản sự làm tổ. Các vòng ngừa thai chứa progestasert đặc biệt phù hợp với phụ nữ đau bụng kinh hoặc ra kinh nhiều, vì progesteron của vòng ngừa thai làm giảm cả hai hiện tượng khó chịu này. Loại vòng ngừa thai này cũng có ích cho những phụ nữ có triệu chứng kinh nguyệt sớm.

>> ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG BAO CAO SU DÀNH CHO NỮ GIỚI

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.