Cách ngừa thai sau khi sinh như thế nào?

Cách ngừa thai sau khi sinh như thế nào?


Phương pháp đặt vòng ngừa thai là biện pháp tốt nhất giúp bạn trong thời gian chưa muôn có đứa con thứ hai. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng khoảng 6 tuần sau khi sinh.

Cách ngừa thai sau khi sinh như thế nào?


Bạn vừa từ bệnh viện về nhà sau khi sinh COII và chưa muôn có thai lại ngay. Vậv nón áp dụng một số biện pháp ngừa thai phù hợp như rau

Bao cao su: Có thể sử dụng ngay trong nhưng lần giao hợp đầu tiên sau khi sinh con mù không gây ảnh hưởng gì cho sức khoẻ của bạn và bé.

Đặt vòng: Không nên đặt vòng ngay sau khi sinh. Hãy chờ cho tử cung trở lại kích thước bình thường. Nếu không, cổ tử cung còn mở và vòng ngừa thai có thể bị rơi ra ngoài. Nên đặt vòng trong khoảng 4-6 tuần sau khi sinh (lâu hơn càng tốt), trước đó thì nên dùng bao cao su. Nếu đẻ mổ, bạn nên chờ 6 tháng mới đặt vòng.

>> THẾ NÀO LÀ BIỆN PHÁP NGỪA THAI TỰ NHIÊN?

Thuôc ngừa thai: Bạn có thể dùng thuốc ngừa thai thường dùng nếu không cho con bú. Tuy nhiên, không nên dùng ngay sau khi sinh vì dễ gây đông máu và viêm tĩnh mạch. Tốt nhât là nên chờ cho đến khi có kinh trở lại, bắt đầu vỉ thuốc trong ngày thấy kinh đầu tiên.

Hiện thị trường có một số loại thuốc ngừa thai dùng cho phụ nữ cho con bú.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.